สำนักวิชานิติศาสตร์ มฟล.จัดกิจกรรมแข่งขันตอบปัญหากฎหมาย เนื่องในวันรพี

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดยสำนักวิชานิติศาสตร์ จัดกิจกรรมแข่งขันตอบปัญหากฎหมาย เนื่องในวันรพี ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในวันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2567 เวลา 08.00 - 12.15 น. ณ ห้องประชุมคำมอกหลวง ชั้น 5 อาคาร M-Square มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มีนักเรียนและครูจากทั่วประเทศ 
.
กิจกรรมจัดขึ้นเพื่อเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ “พระบิดาแห่งกฎหมายไทย” ซึ่งพระองค์ท่านเป็นผู้มีคุณูปการต่อวงการนิติศาสตร์ไทยอย่างใหญ่หลวง และเพื่อให้คณาจารย์และนักศึกษาสำนักวิชานิติศาสตร์ได้แสดงความกตัญญูกตเวทิตาต่อพระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์ 
.
ตลอดจนปลูกฝังให้นักศึกษาได้ตระหนักถึงความสำคัญของการใฝ่ศึกษา และการยึดมั่นในจรรยาบรรณของวิชาชีพนักกฎหมาย โดยอาศัยแบบอย่างอันดีงามจากพระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์ สำนักวิชานิติศาสตร์ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคมกฎหมายไทย
.
ทั้งนี้เนื้อหาที่ใช้ในการแข่งขัน มีดังต่อไปนี้ กฎหมายแพ่งในชีวิตประจ าวัน (กฎหมายบุคคลกฎหมายนิติกรรม-สัญญา กฎหมายละเมิดกฎหมายเกี่ยวกับทรัพย์สิน และกฎหมายว่าด้วยครอบครัว – มรดก) กฎหมายอาญา (เฉพาะในประมวลกฎหมายอาญา) กฎหมายรัฐธรรมนูญ (รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560) พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระท าความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์พ.ศ. 2560 พระราชบัญญัติศาลเยาวชนและครอบครัว และวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ. 2553
.
สำหรับรางวัลสำหรับการแข่งขันนี้ รางวัลชนะเลิศ ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณพร้อมเกียรติบัตร และเงินรางวัล 3,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอับดับ 1 ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณพร้อมเกียรติบัตร และเงินรางวัล 2,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอับดับ 2 ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณพร้อมเกียรติบัตร และเงินรางวัล 1,000 บาท สำหรับอาจารย์ผู้ควบคุม และผู้เข้าร่วมแข่งขันทุกทีม จะได้รับเกียรติบัตรเข้าร่วมกิจกรรม

  • 289 ครั้ง
  • #สำนักวิชานิติศาสตร์