สำนักวิชานวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จัดโครงการแลกเปลี่ยนวิชาการระดับนานาชาติ ร่วมกับ Takasaki City University of Economics

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

สำนักวิชานวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดโครงการแลกเปลี่ยนวิชาการของนักศึกษาระดับนานาชาติ ร่วมกับ Takasaki City University of Economics ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 1-7 กันยายน 2567 โดยมีการจัดกิจกรรมจิตอาสาบริการชุมชนร่วมกับนักศึกษาต่างชาติ นำโดย อาจารย์ ดร.จารุวรรณ หัตถผสุ ผู้ดำเนินโครงการ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมจำนวน 20 คน
.
ในวันจันทร์ที่ 2 กันยายน 2567 มีการบรรยายพิเศษและกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. ณ ห้อง E4A-507 อาคารพลเอกสำเภา ชูศรี (E4) โดยมี อาจารย์ ดร.ธนิกุล จันทรา คณบดีสำนักวิชานวัตกรรมสังคม เป็นประธานเปิดงานและให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการ
.
กิจกรรมประกอบด้วยการบรรยายพิเศษหัวข้อ “การค้าระหว่างประเทศในเขตพื้นที่อำเภอแม่สาย อำเภอเชียงแสน และอำเภอเชียงของ และผลกระทบของรถไฟจีน-ลาวต่อธุรกิจของประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะในด้านการท่องเที่ยว” โดยนางสาวผกายมาศ เวียร์รา รองประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย และการบรรยายหัวข้อ “Border Economics and International Development” โดยอาจารย์ Fabio Calzolari จากสำนักวิชานวัตกรรมสังคม
.
นอกจากการบรรยาย ยังมีกิจกรรมแนะนำมหาวิทยาลัยทั้งสองฝ่าย และ Campus Tour รอบรั้วมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง 
.
ทั้งนี้กิจกรรมยังคงดำเนินต่อเนื่องถึงวันที่ 7 กันยายน 2567 นักศึกษาและคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงและ Takasaki City University of Economics  จะได้ลงพื้นที่สำคัญในจังหวัดเชียงราย โดยเริ่มจากการเยี่ยมชมอำเภอแม่สาย เพื่อศึกษาเศรษฐกิจและการค้าชายแดน ความมั่นคงชายแดน และสภาพแวดล้อมพหุวัฒนธรรม 
.
จากนั้นเดินทางไปยังอำเภอเชียงของ เพื่อศึกษาการค้าชายแดนและโลจิสติกส์ระหว่างประเทศไทย-ลาว-จีน และสัมผัสกับการพัฒนาธุรกิจท้องถิ่นในอำเภอเวียงแก่น รวมถึงเยี่ยมชมโครงการพัฒนาชุมชนบนที่สูงในอำเภอเวียงป่าเป้า พร้อมทำกิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้และศึกษาเส้นทางธรรมชาติในพื้นที่บ้านดอยงาม อำเภอแม่สรวย
.
กิจกรรมทั้งหมดสิ้นสุดในวันที่ 7 กันยายน 2567 ด้วยการประเมินผล มอบเกียรติบัตร และสรุปกิจกรรม พร้อมวางแผนสำหรับโครงการแลกเปลี่ยนต่อไป

  • 216 ครั้ง
  • #สำนักวิชานวัตกรรมสังคม