นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

เมิ่อวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2567 นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงกว่า 40 คน จากสำนักวิชานวัตกรรมสังคม นำโดย อ.ดร.สืบสกุล กิจนุกร และนักศึกษานานาชาติ โดยการประสานงานจากส่วนพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้ร่วมแรงร่วมใจกับแรงงานเมียนมา 25 คน จากศูนย์ช่วยเหลือแรงงานข้ามชาติ จังหวัดเชียงราย และอาสาสมัครจากมูลนิธิกระจกเงา ในการทำความสะอาดบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่บ้านเวียงใต้ หมู่ 15 ตำบลเวียง อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย
.
กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการอาสาล้างบ้าน โดยมูลนิธิกระจกเงา ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยฟื้นฟูบ้านเรือนของผู้ประสบภัยหลังน้ำลด โดยก่อนหน้านี้ในวันที่ 24-25 สิงหาคม 2567 นักศึกษาจากหลายชมรมของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง รวมทั้งแรงงานเมียนมา รวมกว่า 50 คน ก็ได้ร่วมกันทำความสะอาดบ้านผู้ประสบภัยที่บ้านเหล่า หมู่ 1 ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย
.
การลงพื้นที่ช่วยเหลือในครั้งนี้ เป็นการแสดงความห่วงใยต่อสังคมของนักศึกษาแล้ว ยังเป็นโอกาสในการเรียนรู้ถึงการทำงานจิตอาสา นอกจากนี้ ความร่วมมือระหว่างนักศึกษา แรงงานข้ามชาติ และองค์กรไม่แสวงผลกำไร ยังเป็นการบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาสังคม

การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการสนับสนุนด้านแรงงานเท่านั้น แต่ยังเป็นการให้กำลังใจและสร้างความหวังให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งและความสามัคคีของชุมชนในยามวิกฤต ทั้งนี้งานอาสาสมัครจะยังคงดำเนินการต่อไป จนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ
.
(ภาพและข้อมูล อ.ดร.สืบสกุล กิจนุกร สำนักวิชานวัตกรรมสังคม)

  • 618 ครั้ง
  • #สำนักวิชานวัตกรรมสังคม