มฟล. จัดโครงการ "Cross Border Health Program 2/2024" เสริมสร้างความรู้ด้านสาธารณสุขข้ามพรมแดน

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

สำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดโครงการ "Cross Border Health Program 2/2024" ระหว่างวันที่ 9-18 กรกฎาคม 2567 ณ มฟล. และพื้นที่ศึกษาดูงานในจังหวัดเชียงราย โดยความร่วมมือกับ School of Population and Global Health, The University of Western Australia
.
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิภพ สุทธนะ ผู้ช่วยอธิการบดี รักษาการแทนคณบดีสำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ เป็นผู้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการในพิธีเปิด โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระบบงานสาธารณสุขของไทย วัฒนธรรมการใช้ชีวิต และสร้างเครือข่ายระหว่างนักศึกษา อาจารย์ และนักวิจัยของทั้งสองสถาบัน
.
กิจกรรมประกอบด้วยการบรรยายโดยผู้เชี่ยวชาญจากสำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ มฟล. ในหัวข้อต่างๆ เช่น Highland people and cultures, ระบบสุขภาพไทย และระบบสุขภาพชายแดน 
.
นอกจากนี้ ยังมีการลงพื้นที่ศึกษาดูงานในสถานที่สำคัญ ได้แก่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพป่าตึง อำเภอแม่จัน เพื่อศึกษาระบบสุขภาพและโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า โรงพยาบาลแม่สาย เพื่อเรียนรู้การจัดการโรคเขตร้อนและการตรวจสุขภาพแรงงาน ศูนย์สุขภาพและวิสาหกิจชุมชน เพื่อศึกษาโรคจากการประกอบอาชีพ พื้นที่ชายแดนไทย-พม่า และ ไทย-ลาว รวมถึงสำนักงานกักกันระหว่างประเทศเชียงของ และโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเชียงของ
.
โครงการนี้จะเป็นโอกาสสำคัญในการเสริมสร้างความรู้และประสบการณ์ด้านสาธารณสุขข้ามพรมแดนให้แก่นักศึกษาและบุคลากรทางการแพทย์ทั้งสองประเทศ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสถาบันการศึกษาในระดับนานาชาติ

  • 27 ครั้ง
  • #สำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ