มฟล. จัดกิจกรรมลูกแม่ฟ้าขึ้นดอย รุ่นพี่นำรุ่นน้องเดินขึ้นดอยแง่ม สัมผัสธรรมชาติ

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

     เมื่อวันเสาร์ที่  7 กันยายน 2567 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดยส่วนพัฒนานักศึกษา ร่วมกับองค์การบริหาร องค์การนักศึกษา สภานักศึกษา สโมสรนักศึกษา ชมรมนักศึกษา จัดกิจกรรมลูกแม่ฟ้าขึ้นดอย ประจำปี 2567 มีนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ลงทะเบียนร่วมงานกว่า 2,000 คน โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการกิจกรรมสัมพันธ์ฉันท์พี่น้อง จัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษาเกิดความรักและสามัคคีช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อน รุ่นพี่และรุ่นน้อง เรียนรู้การอยู่ร่วมกันในสังคม ในการนี้ ผศ. ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดี เป็นประธานในพิธี นางสาวประกายแก้ว ยิ้มแย้ม นายกองค์การบริหาร องค์การนักศึกษา กล่าวรายงาน พร้อมด้วยผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรม โดยมีการรวมตัวกันที่ลานเฉลิมพระเกียรติฯ หน้าพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และออกเดินไปยังลานจอดรถวิหารพระเจ้าล้านทองเฉลิมพระเกียรติฯ และเริ่มเดินขึ้นเขาไปยังยอดดอยแง่ม อันเป็นภูเขาที่ตั้งเป็นฉากหลังเป็นสีเขียวสูงใหญ่ของมหาวิทยาลัย และเป็นส่วนหนึ่งของสวนพฤกษศาสตร์ มฟล.

     โดยระหว่างทางที่นักศึกษารุ่นพี่นำนักศึกษาน้องใหม่เดินขึ้นดอยแง่มนั้น มีฐานกิจกรรมให้น้อง ๆ ได้ร่วมสนุก ประกอบด้วย ฐานกิจกรรมที่ 1 ลอดถ้ำดินดิน ฐานกิจกรรมที่ 2 เตือนแล้วนะว่าห้ามล้วง ฐานกิจกรรมที่ 3 เนินสปิริต เมื่อถึงจุดยอดดอยแง่มและร่วมทำกิจกรรมเสร็จสิ้นแล้วก็ต้องเดินกลับลงมาในเส้นทางเดิม โดยด้านล่างวิหารฯ มีสมาคมนักศึกษาเก่า มฟล. สนับสนุนไอศกรีมหวานเย็นชื่นใจสำหรับนักศึกษาที่ร่วมกิจกรรมทุกคน

    ผศ. ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดี กล่าวว่า กิจกรรมลูกแม่ฟ้าขึ้นดอย เป็นประเพณีของมหาวิทยาลัยที่ได้สืบสานมาอย่างยาวนาน เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกันในสังคม สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อนกับเพื่อน ระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้อง และยังได้รู้กกับพื้นที่สีเขียวอันอุดมสมบูรณ์อีกมุมหนึ่งของมหาวิทยาลัย จากพื้นที่ทั้งหมดกว่า 5 พันไร่ของมหาวิทยาลัยในสวนแห่งนี้

.

ชมภาพเพิ่มเติม

https://www.facebook.com/media/set/?vanity=MFUTODAY&set=a.845058521087812

  • 278 ครั้ง
  • #อธิการบดี #ส่วนพัฒนานักศึกษา #โครงการสวนพฤกษศาสตร์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาราชา #นักศึกษาเก่า #นักศึกษา #องค์การบริหาร องค์การนักศึกษา