อธิการบดี มฟล. ให้สัมภาษณ์ TNN การมีส่วนร่วมกับภาครัฐและเอกชน ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงราย

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) ให้สัมภาษณ์การมีส่วนร่วมกับภาครัฐและเอกชน ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงราย กับทีเอ็นเอ็น ช่อง 16 (TNN) เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567 โดยกล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ด้วยการเป็นสะพานเชื่อมความช่วยเหลือจากทุกสารทิศ โดยเปิดรับเงินบริจาค สิ่งของจำเป็น ทั้งจากนักศึกษา ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า พนักงาน และประชาชนทั่วไป รวมถึงเปิดอาคารต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัย อาทิ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ (สเตเดียม) ให้เป็นศูนย์พักพิงให้แก่ผู้ประสบภัย ขณะเดียวกัน ยังจัดตั้งโรงครัว 2 แห่ง คือ เรือนริมน้ำ ซึ่งเป็นร้านอาหารของมหาวิทยาลัย และห้องปฏิบัติการครัว สำนักวิชาการจัดการ ในการปรุงอาหารสุกพร้อมรับประทานส่งมอบแก่ประชาชนจำนวน 1,500 กล่องต่อวัน

"ด้วยข้อจำกัดของการจัดหาวัตถุดิบปรุงอาหารที่ค่อนข้างขาดแคลนในช่วงที่ผ่านมา ประกอบกับกระบวนการส่งมอบอาหารถึงมือผู้ประสบภัย ที่ทำได้ล่าช้า เนื่องจากไม่สามารถเข้าถึงบางพื้นที่ จึงได้รับการสนุบสนุนจากกองทัพบก รวมถึงเครือซีพีและซีพีเอฟ ในการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ นับตั้งแต่การนำวัตถุดิบมามอบให้มหาวิทยาลัย เพื่อเสริมกำลังผลิตของโรงครัวปรุงเป็นอาหารสุก และส่งต่อให้กำลังพลไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัย ร่วมกับจิตอาสาซีพีและซีพีเอฟ ตลอดจนนักศึกษาจิตอาสาของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง นับว่าเป็นความร่วมแรงร่วมใจของ 3 ภาคส่วน ในการกระจายความช่วยเหลือไปสู่ผู้ประสบภัยอย่างแท้จริง" อธิการบดี มฟล. กล่าว

ชมคลิปข่าวได้ที่: https://www.youtube.com/watch?v=RtSh7IxYSyY 

  • 42 ครั้ง