มฟล. มอบเครื่องอุปโภคบริโภคพร้อมด้วยถุงยังชีพ น้ำดื่ม ให้กับโรงเรียนบ้านรวมมิตร ชุมชนกะเหรี่ยงรวมมิตร จังหวัดเชียงราย เพื่อนำไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงาน เดินทางไปมอบเครื่องอุปโภคบริโภคพร้อมด้วยถุงยังชีพ น้ำดื่ม เพื่อมอบให้กับโรงเรียนบ้านรวมมิตร ชุมชนกะเหรี่ยงรวมมิตร จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นโรงเรียนเครือข่ายโครงการพัฒนาครูมัธยมศึกษาตอนต้นในจังหวัดเชียงรายให้เป็น Learning Coach ผ่านการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning ขับเคลื่อนด้วยชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community : PLC) ของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัยหมู่บ้านถูกตัดขาดเป็นระยะเวลากว่า 3 วัน โดยมีนายมานิตย์ ถูนาแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านรวมมิตร นายกำพล เฉลิมเลี่ยมทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านรวมมิตร เป็นผู้แทนรับมอบ นอกจากนี้ยังมีประชาชนในหมู่บ้านเดินทางเข้ามารับสิ่งของอีกจำนวนหนึ่ง

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านรวมมิตร กล่าวว่า ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงที่ได้เดินทางมามอบสิ่งของเครื่องใช้ในวันนี้ ทางโรงเรียนมีโรงเรียนสาขาที่ดูแลรับผิดชอบ คือ โรงเรียนรวมมิตรสาขาจะต๋อเบอ โรงเรียนมีระดับชั้นอนุบาล 1-3 , ชั้นประถมศึกษา 1-6 , ชั้นมัธยมศึกษา 1-3 นักเรียนรวมทุกสาขาทั้งหมดจำนวน 355 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ โดยมีนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอย่างมาก จำนวน 93 คน การเข้าให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้จะสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของนักเรียนและครอบครัว

ด้านอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กล่าวว่า มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงได้ร่วมเป็นสะพานบุญในการส่งมอบธารน้ำใจจากผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศที่หลั่งไหลกันนำสิ่งของมาบริจาค รวมจนถึงการบริจาคเงินสมทบช่วยผู้ประสบภัย มหาวิทยาลัยขอขอบคุณทางโรงเรียนบ้านรวมมิตรที่ได้แจ้งความประสงค์ในการขอรับความช่วยเหลือ แจ้งจำนวนสิ่งของและจำนวนประชากรที่ได้รับความเสียหายเพื่อที่มหาวิทยาลัยจะได้จัดสรรมาได้อย่างตรงความต้องการ และมหาวิทยาลัยขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้อย่างเร็ววัน

สิ่งของที่นำมามอบให้ในวันนี้ ได้แก่
1.เสื้อยืดสีม่วง 740 ตัว สำหรับนักเรียนที่ได้รับผลกระทบ
2.ชุดที่นอนปิกนิก-หมอน 150 ชุด
3.ผ้าห่ม 200 ผืน ซึ่งได้รับบริจาคจากคุณสงคราม ชีวประวัติดํารงค์ 
4.ถุงยังชีพ เครื่องใช้ 100 ชุด
5.ถุงยังชีพ อาหารแห้ง 100 ชุด
6.ชุดครัว 100 ชุด
7.น้ำดื่ม ประมาณ 200 แพ็ค
8.ชุดชั้นในใหม่ 2 ถุง
9.ผ้าอนามัย 1 กล่อง
 

  • 38 ครั้ง